ข่าวกีฬาฟุตบอล

เชลซี – แมนฯยูไนเต็ด ความเหมือนที่แตกต่าง

ไม่เรียกว่า “ความเหมือนที่แตกต่าง” ก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรจริงๆครับสำหรับสองทีมยักษ์ใหญ่แห่งอังกฤษ เชลซี และ แมนฯยูไนเต็ด ซึ่งได้มีโปรแกรมเดินทางมาทัวร์ปรีซีซั่นที่ประเทศไทยเหมือนกัน ลงแข่งขันพบกับทีมสิงห์ออลสตาร์ หรือทีมรวมดาราแข้งไทยลีกเหมือนกัน และผลงานแข่งขันก็ออกมาเหมือนกัน คือ 1-0 เพียงแต่แตกต่างกันที่ตำแหน่งสกอร์เท่านั้น แมนฯยูเนต็ดเป็นฝ่ายพ่ายไปด้วยการเสียหนึ่งประตู ขณะที่เชลซีเป็นฝ่ายชนะไปโดยยิงได้หนึ่งประตู รูปเกมของทั้งสองนัดจะว่าไปก็เหมือนกันอีกนั่นแหละ คือดูแล้วค่อนข้างผิดหวังหน่อย

ไม่รู้ว่าเป็นความรู้สึกส่วนตัวที่ก่อนหน้าเกมการแข่งขันคาดหวังไว้มากเกินไปหรือเปล่า เพราะคิดว่าทีมระดับเชลซี แมนฯยูไนเต็ด ซึ่งมีมาตรฐานการเล่นที่สูงมาก น่าจะมีการเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจมากกว่านี้ เกมน่าจะเร็วกว่านี้ แต่พอเอาเข้าจริงรูปเกมบอลไทยลีกหลายๆนัดดูจะมันส์กว่าด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตามส่วนนึงก็ต้องโทษที่ทีมสิงห์ออลสตาร์ของไทยเราด้วย โดยเฉพาะในแมทพบเชลซี ซึ่งเล่นตั้งรับกันแบบแทบจะหาบอลไม่เจอ ทำให้เกมการแข่งขันนั้นดูอึดอัดไปเสียหมด ชนิดที่เรียกว่าไม่มีการเอ็นเตอร์เทรนคนดูเลย ทว่าหากดูเฉพาะผลการแข่งขันก็นับว่าน่าพึงพอใจแทนนักบอลบ้านเรา เพราะชัยชนะ 1-0 และความพ่ายแพ้ 0-1 ที่มีต่อสองทีมที่เป็นสุดยอดของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถือว่าเป็นสกอร์ที่สวยหรูมากๆแล้ว

อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการยกระดับมาตรฐานของนักฟุตบอลในไทยลีกด้วย สามารถสู้กับทีมที่มีนักเตะระดับมืออาชีพจากลีกที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกได้อย่างไม่ดูเป็นรองมากเหมือนในอดีตที่ผ่านมา จากเดิมที่หลายคนเห็นทีมระดับนี้มาแข่งที่เมืองไทยจะได้เห็นชัยชนะแบบขาดลอยจนชินตา วันนี้ก็เป็นการพิสูจน์แล้วว่าเราไม่เป็นรองเขาเหมือนในอดีตที่ผ่านมาแล้ว และนั่นยังอาจหมายถึงผลงานในเวทีระดับนานาชาติของเราที่น่าจะดีขึ้นในเร็ววันด้วย

Tags: ,

Comments are closed.